Tuesday, September 24, 2024

“Chúng tôi đã bị lừa!”: Matthäus đứng cạnh mình sau lời thú nhận ở chức vô địch châu Âu – Kroos chế giễu Uefa

THỂ HIỆN “Chúng tôi đã bị lừa!”: Matthäus đứng cạnh mình sau lời thú nhận ở chức vô địch châu Âu – Kroos chế giễu Uefa Bài viết của Philipp Stegemann (pst) • 14 giờ • Thời gian đọc 2 phút Trò chơi đã chọn Ngày 28 tháng 9 Lothar Matthäus, ở đây vào ngày 17 tháng 9 năm 2024, nổi giận về việc UEFA thừa nhận tội lỗi muộn màng. Thậm chí nhiều tháng sau khi đội tuyển quốc gia Đức bị loại khỏi Giải vô địch châu Âu trên sân nhà trước nhà vô địch châu Âu Tây Ban Nha, cuộc thảo luận về quả phạt đền được cho là trong hiệp phụ vẫn tiếp tục. Phút 107 của trận đấu, hậu vệ Marc Cucurella (26) của Chelsea đã cản phá cú sút trúng khung thành của ngôi sao bắn súng DFB Jamal Musiala (21) bằng tay trái. Cả trọng tài Anthony Taylor (45) và VAR đều đánh giá hành động này là không đáng phạt đền và từ chối quả phạt đền được yêu cầu của đội Julian Nagelsmann (37). Sau tình huống gây tranh cãi, Mikel Merino (28 tuổi) đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Tây Ban Nha, qua đó giúp Đức bị loại. “Thật đáng xấu hổ khi giờ đây nó lại được thừa nhận.” Tuy nhiên, gần 3 tháng sau vòng tứ kết Euro, UEFA mới thừa nhận tình huống phạt đền được đánh giá không chính xác. Theo nền tảng “Relevo” của Tây Ban Nha, ủy ban trọng tài hiện đã thông báo cho các trọng tài quốc tế về điều này bằng một lá thư nội bộ. Ngoài hàng nghìn người hâm mộ bóng đá, cái nhìn sâu sắc muộn màng của Hiệp hội bóng đá châu Âu cũng khiến các ông lớn DFB trong quá khứ gần đây và lâu đời tức giận. Cầu thủ ghi bàn của đội tuyển quốc gia Đức, Lothar Matthäus (63 tuổi), đã tỏ ra khó chịu với vai trò chuyên gia truyền hình trong suốt trận đấu, nhưng đã quay trở lại vào những ngày tiếp theo và chấp nhận quyết định. “Lúc đó tôi đã nói ngay: phạt đền rõ ràng! Sau đó, ngày hôm sau có tin trọng tài UEFA đã chỉ đạo không được thổi phạt đền nếu cánh tay bị lỏng. Đó là lý do tôi nói rằng quyết định không thổi phạt đền là điều dễ hiểu”, Matthäus giải thích về sự thay đổi quan điểm của mình với “Bild”. Ông nói tiếp: “Nhưng hôm nay câu hỏi được đặt ra: Phải chăng chỉ dẫn này không thực sự tồn tại? Để làm rõ điều này, tôi quan tâm đến tuyên bố của trọng tài và VAR.” Người đàn ông 63 tuổi khó có thể kiềm chế được cơn thịnh nộ và tiếp tục chỉ trích Uefa một cách giận dữ: “Nếu đúng là Uefa hiện thừa nhận rằng đó là một quyết định sai lầm - thì rõ ràng chúng ta đã bị lừa! Sau đó, lời chỉ dẫn bị cáo buộc chỉ là một cái cớ. Thật sự rất xấu hổ khi giờ đây chúng tôi phải thừa nhận những gì mọi người đã thấy vào thời điểm đó.” Nhưng kỷ lục gia quốc gia này không phải là huyền thoại duy nhất của bóng đá Đức bình luận về những diễn biến mới xung quanh quả phạt đền bằng tay hỏng. Bên lề giải đấu nhỏ "Icon League", Toni Kroos (34 tuổi), người đã kết thúc sự nghiệp vào mùa hè sau trận đấu với Tây Ban Nha, giải thích với rất nhiều lời mỉa mai về cách anh ta phân loại việc UEFA thừa nhận tội lỗi. “Họ phải mất ba tháng để nhận ra rằng đó là bàn tay, điều mà hầu hết mọi người thực sự đã làm trong lần thứ hai. Điều đó làm tôi bình tĩnh vô cùng. Nhưng cảm ơn, điều đó không quan trọng lắm, nó khiến tôi cảm thấy dễ chịu. Bây giờ tôi có thể tự gọi mình là nhà vô địch châu Âu không? Bởi vì bây giờ họ đã chính thức xác nhận điều đó. Tôi không nghĩ vậy”, nhà vô địch thế giới 2014 nói. DFB vẫn chưa đưa ra tuyên bố công khai về các sự kiện hiện tại. Trước khi bình luận về những diễn biến này, UEFA muốn xác nhận các báo cáo từ Tây Ban Nha.