Tuesday, April 5, 2022

Ông chủ của Trigema, Wolfgang Grupp, đã 80 tuổi - đây là những câu nói nổi bật nhất của ông

Ông chủ của Trigema, Wolfgang Grupp, đã 80 tuổi - đây là những câu nói nổi bật nhất của ông Luca Schallenberger Thứ Hai ngày 4 tháng 4 năm 2022 10:00 sáng Thời gian đọc: 5 phút Hôm nay, ngày 4 tháng 4, Wolfgang Grupp sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Giờ đây, ông có thể nhìn lại hơn 50 năm làm giám đốc điều hành và chủ sở hữu của nhà sản xuất dệt may Trigema mà ông đã tiếp quản từ cha mình vào năm 1969. Nhân tiện, không ở trong tình trạng đặc biệt tốt. Bởi vì cha của anh, Franz Grupp, đã đưa công ty lên một vị trí rộng lớn hơn, nhưng lại tự mình vượt lên và sa vào vận đỏ. Wolfgang Grupp đã tập trung lại công ty vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình và do đó đưa công ty trở lại khu vực lợi nhuận. Ngoài thành công trong lĩnh vực kinh doanh, Grupp còn được biết đến với việc quảng cáo với khỉ Trigema trước "Tagesschau" và những lần xuất hiện trong chương trình trò chuyện cũng như những câu nói bá đạo mà anh đã nhiều lần nói trong các cuộc phỏng vấn và đến nay vẫn vậy. Business Insider đã tổng hợp lại bảy câu nói của anh ấy đã ghi nhớ trong tâm trí chúng ta. 1. "Ai gặp khó khăn lớn là người thất bại" Trong một cuộc phỏng vấn với chúng tôi vào năm ngoái, Grupp đã nói rõ anh ấy nghĩ gì về những người có vấn đề lớn. Cụ thể là không có gì. Ông nói: “Ai gặp khó khăn lớn là người thất bại. Lý do: Mọi vấn đề đều nhỏ và nếu người đó giải quyết nó như một vấn đề nhỏ, thì "anh ta sẽ không gặp phải vấn đề lớn", Grupp nói. 2. "Bất cứ ai phá sản hàng tỷ USD và sau đó vẫn là tỷ phú và để người đóng thuế trả hàng tỷ USD thua lỗ thì không phải là doanh nhân đối với tôi." Wolfgang Grupp và Trigema vẫn sản xuất ở Đức, một địa điểm sản xuất quần áo tương đối đắt đỏ. Tuy nhiên, điều quan trọng đối với Grupp là thể hiện trách nhiệm và lòng trung thành với nhân viên, những người còn được gọi là “gia đình công ty” tại Trigema. Đổi lại, anh ấy không hiểu những doanh nhân sau: "Bất cứ ai phá sản hàng tỷ đô la và sau đó vẫn là tỷ phú và để người đóng thuế trả hàng tỷ đô la bị thua lỗ không phải là doanh nhân đối với tôi. Anh ta là kẻ bóc lột" chương trình trò chuyện ARD “Maischberger”. 3. "Chúng tôi không vứt bỏ một mẩu bánh mì vì nó rất dai." Sự trung thành của Grupp đi xa đến mức anh ấy thậm chí sẵn sàng tự mình thắt lưng buộc bụng vì công ty của mình. Trong một cuộc phỏng vấn kép với nhà đầu tư Frank Thelen, Grupp nói với "Wirtschaftswoche": "Họ (có nghĩa là: các doanh nhân, biên tập viên) ăn bánh mì khô khi công ty làm ăn không tốt. Không phải vì họ không thể trả tiền mua bơ, mà vì hiện tại tiền đang nằm trong tay tốt hơn với công ty. " Và nói về bánh mì. Theo anh, cái đó dù vất vả cũng không được vứt bỏ. Trong một cuộc phỏng vấn với "Focus Online", anh ấy nói: "Chúng tôi không vứt bỏ một miếng bánh mì vì nó cứng. Trước khi cắt chiếc bánh mì mới, cái cũ phải được ăn". 4. "Dù tôi bao nhiêu tuổi, vợ tôi nên luôn ở độ tuổi 20" Grupp cũng trung thành với vợ - kể từ năm 1988, năm họ kết hôn. Grupp từng nói: "Dù tôi bao nhiêu tuổi, vợ tôi luôn phải ở độ tuổi đầu 20", Grupp nói trên chương trình trò chuyện ZDF "Markus Lanz" khi nhìn lại sự lựa chọn bạn đời của mình. Rõ ràng là anh ấy cũng đã làm như vậy. Khi gặp vợ Elisabeth Grupp, anh ấy 44 tuổi và Elisabeth mới 19. Họ gặp nhau khi đi săn: Wolfgang Grupp đã giết một con vật ở Áo trên lãnh thổ của bố vợ hiện tại - đó là cách mà Elisabeth và Wolfgang Grupp nói chuyện . Tình cờ, bốn năm trước đó, ở tuổi 40, Grupp đã không tin vào hôn nhân. Một đêm anh nằm mơ thấy mình đã kết hôn và tỉnh dậy, người ướt đẫm mồ hôi. 5. "Đối với tôi, Twitter chỉ đơn giản là ngu ngốc" Nhóm và phương tiện truyền thông xã hội? Hai thế giới va chạm ở đây. Như chúng tôi đã phát hiện ra vào năm ngoái trong chuyến thăm Burladingen, trụ sở chính của công ty, Grupp chỉ làm việc với bút và giấy. Anh ấy không có máy tính, anh ấy in ra các e-mail và đặt chúng trên chiếc bàn gỗ lớn, ở giữa một văn phòng không gian mở. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi anh ấy không nghĩ nhiều đến mạng xã hội, đặc biệt là Twitter: "Đối với tôi, Twitter chỉ là ngu ngốc, và những người sử dụng nó là những kẻ ngốc đối với tôi", Grupp nói, theo một báo cáo của "Tagesspiegel "vào năm 2010. Sau đó, ông đã làm suy yếu tuyên bố. 6. "Thế giới trở nên điên rồ hơn một chút và tất cả những thứ khốn nạn này đều đến từ nước Mỹ" Vì vậy, rõ ràng là Wolfgang Grupp không nghĩ nhiều đến Internet. Nhưng anh ấy cũng không nghĩ nhiều đến các công ty khởi nghiệp hay thái độ làm việc của họ. Ông nói trong podcast “Chef Talk” của “Wirtschaftswoche” vào đầu tháng Hai khi mọi thứ diễn ra tốt đẹp, mọi người sẽ kiếm tiền, khi mọi thứ trở nên tồi tệ, họ từ bỏ. Bạn cần khởi nghiệp có trách nhiệm.